วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

5 เมนูเส้นจากผัก อร่อยดีแถมมีประโยชน์ด้วย


เมนูเส้นจากผัก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจไม่แพ้เมนูเส้นแบบอื่นๆ เลยนะคะ เพราะผักมีความกรุบกรอบ อร่อย และยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย มีกากใยช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายด้วย วันนี้เราเลยนำ 5 เมนูเส้นผักแสนอร่อยมาฝากกัน มีความคล้ายสลัดเนอะ เพราะผักกินกับน้ำสลัดก็จะเพิ่มความอร่อยมากขึ้นแบบนั้นเลย

เส้นแครอทซอสขิงมะนาว



นี่คือเมนูก๋วยเตี๋ยวเส้นแครอทราดซอสสูตรเฉพาะที่เหมาะกับคนรักสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยตัวซอสสูตรพิเศษนี้เราทำมาจาก พีนัทบัตเตอร์ที่ไม่หวาน ไม่เค็มแต่มีความครีมมี่ กะทิ ขิงบด พริกป่นเล็กน้อย น้ำมะนาว คลุกเคล้ารวมกันเป็นซอสสูตรพิเศษ แล้วขูดแครอทเป็นเส้นอารมณ์เส้นก๋วยเตี๋ยวเลยค่ะแล้วราดซอสสูตรพิเศษของเราลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

สลัดแตงกวาเส้นและน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่น



ทำน้ำราด อารมณ์น้ำราดสลัดก่อนเลยค่ะเมนูนี้ทั้งน้ำมันมะกอก วอลนัทออยล์ น้ำมะนาว ซอสถั่วเหลือง Tamari ขิงบด พริกไทยดำ พริก เราจะได้น้ำเดรสซิ่ง พอปอกเปลือกขูดแตงกวาเป็นเส้น ราดน้ำสลัดใส่ลงไป แต่งหน้าด้วยใบสะระแหน่ งาขาวงาดำและต้นหอมซอย ได้สลัดเส้นแตงกวาแบบกลิ่นอายญี่ปุ่นด้วยค่ะ

เส้นหน่อไม้ฝรั่งกินแล้วสดชื่น



คราวนี้เปลี่ยนมาเป็นหน่อไม้ฝรั่งบ้าง เริ่มจากน้ำราดที่ทำจากขิง กระเทียม ผิวมะนาว พริกเผา น้ำเชื่อมอากาเว น้ำส้มสายชูข้าว ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทย ส่วนหน่อไม้ฝรั่งใช้มีด 2 คมฝานออกมาบางๆ กะหล่ำปลีซอย แล้วก็ถึงขั้นตอนการคลุกเคล้า โรยด้วยใบสะระแหน่และต้นหอมซอย ถั่วลิสงเล็กน้อย ก็เรียบร้อยค่ะ

มะเขือโกอินเตอร์



ถึงคราวมะเขือค่ะ เราเริ่มจากตั้งหม้อด้วยไฟกลาง ใส่น้ำมันมะกอกลงไป ตามด้วยกระเทียม เอาให้พอมีกลิ่นหอมแล้วจึงใส่มะเขือที่เราขูดเป็นเส้นหรือฝานเป็นแผ่นบางๆ ตามลงไป คนเบาๆ พอเริ่มสุกปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ออริกาโน่ ใส่ถั่วชิคพีสักหน่อย โรยมะเขือเทศอบแห้งและลูกเกดตามชอบได้เลย ใช้เวลาผัดประมาณ 5 นาที พอให้มะเขือสุก เปลี่ยนสีก็จัดลงจาน พร้อมเสิร์ฟได้เลยค่ะ

แตงกวาฝรั่งอบชีสยืดๆ



เมนูน่าอร่อยจานนี้ทำมาจาก ZUCCHINI (ซุกกินี) อารมณ์แตงกวาฝรั่งค่ะ ลักษณะจะฝักยาว ใหญ่ น้ำไม่เยอะเท่าของไทย เนื้อแข็งพอที่จะนำมาทำเมนูเส้นได้สบายๆ เป็นที่นิยมมากด้วย โดยเมนูนี้ เราจะวอร์มเตาอบที่ 375 องศาฟาเรนไฮต์ก่อนค่ะ จากนั้นตั้งกระทะขนาดกะทัดรัด เปิดไฟกลาง ทาน้ำมันมะกอกรอไว้ วางกระเทียม โรยพริกป่นและหัวหอม ผัดให้หัวหอมสุกใสดีก่อน จากนั้นจึงใส่เนื้อมะเขือเทศกระป๋องลงไป ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย คนประมาณ 10 นาทีหรือจนกว่าน้ำซอสของคุณจะงวดได้ที่ แล้วใส่ใบโหระพาลงไปทีหลังค่ะ นอกจากซอสอร่อยๆ ได้ที่แล้วแล้วยังมีผักโขม พาร์เมซานชีสที่พร้อมเข้าอบกับเส้นซุกกีนีฝานบางของเราให้ออกมาเป็นเมนูที่น่ารับประทาน หอมชีสสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น